Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

5 chú ý nhất để Passing Microsoft Server 2003 MSCE/MCSA


Nếu bạn đang có ý định lấy các chứng chỉ của Microsoft, điều này không phải dễ nhưng bạn đừng quá lo lắng. Đây là bài viết của giáo viên Roger Grimes, một MCT người có gần 20 năm đào tạo về các chứng chỉ của Microsoft, sẽ cho bạn lời khuyên, những vấn đề cần chú ý để có thể qua được các core của MCSA và MCSE.

Nếu bạn chưa quen nhiều với Microsoft Server 2003, nó sẽ không giống với những môn thi trước kia của Microsoft. Trước kia tôi có thi các chứng chỉ của Microsoft nhưng vào thời gian đó công ty nâng cấp từ phiên bản NT 3.51 lên bản NT 4.0, với sự thay đổi rất lớn từ phiên bản trước là Windows 3.x. Tôi là giáo viên dạy về các nội dung của Microsoft từ năm 1990 cho đến bây giờ, tôi đã thi qua rất nhiều chứng chỉ, bởi tôi phải dạy về nó.
Nếu bạn có điều kiện tìm hiểu về số lượng người có chứng chỉ MCSEs trên nền Windows 2000 có tới 250,000 người, trong khi đó có ít hơn 12,000 người có chứng chỉ MCSEs trên nền Windows Server 2003, và đó là lý do tôi nói nó không phải là dễ để lấy được, với sự thay đổi cách thi... nó tạo ra sự khó khăn cho thí sinh thi, nhưng tôi nghĩ để hoàn thành 30 đến 50% thì là điều không khó. Dưới đây là năm điều chú ý nếu bạn nắm bắt được toàn bộ kiến thức thì bạn có thể qua được các kỳ thi của MCSE/MCSA của Microsoft Server 2003 là không khó.
Tip #1: Be Prepared in Depth and Width

Với việc thay đổi cấu trúc câu hỏi một cách thông minh, yêu cầu người thi phải nắm kiến thức một cách tổng quát và có chiều sâu. Trước kia khi bạn thi các chứng chỉ NT với Certificate Service là rất khó để sử dụng nó. Bạn có thể thực hiện bài thi một cách dễ dàng nếu bạn nắm vững lý thuyết, với các chứng chỉ về Windows 2000, bạn cần hiểu biết một cách cơ bản về kiến thức có thể sẽ trả lời được một vài câu hỏi. Nhưng với Windows Server 2003, những kiến thức lý thuyết dường như chưa đủ, bạn phải có một cái nhìn toàn diện về kiến thức, khả năng sử dụng các kiến thức của mình vào các bài toán thực tế, bởi các câu hỏi khi thi các chứng chỉ của Microsoft Windows Server 2003, buộc bạn phải trả lời theo các tình huống khác nhau. Hiểu sâu, và có kiến thức tổng quát thì khả năng thi được chứng chỉ của Microsoft là không khó. Bạn thực hiện trên các client, bạn làm việc trên môi trường GUI (Đồ hoạ), nhưng khi làm việc với Windows Server 2003 bạn buộc phải làm việc với môi trường dòng lệnh, với tác dụng - hiệu quả, nhanh chóng, và dễ dàng thực hiện.
Tip #2: Understand Real World Applications and Implications

Với kiến thức thi 2003 MCSA/MCSE, câu hỏi rất thực tế. Đó là các bài toán có tính ứng dụng cao. Trong trường hợp người học không qua được các bài thi về chứng chỉ MCSA/MCSE thì hãy kiểm tra lại kiến thức của mình và những kỹ năng thực tế cũng như những bài toán được đặt ra trong suốt quá trình học. Với DNS bạn phải thấu hiểu cách nó làm việc và cách triển khai nó trên một hệ thống lớn, điều này sẽ rất khó với những người không có điều kiện làm việc tiếp súc với môi trường thực tế. Với kiến thức về DNS sẽ phải thực hiện trên một môi trường rất lớn, nó có thể làm việc với các máy chủ Unix DNS, bạn phải biết phân tích hệ thống và lấy các thông tin cần thiết từ việc sử dụng câu lệnh. Những câu hỏi về các sự cố trong DNS, Active Directory hay về địa chỉ IP, đó là những bài toán đặt ra rất sát với thực tế những lỗi thường xảy ra cho hệ thống. Thật may mắn đó là khi bạn thi chứng chỉ của Microsoft thì bạn đã có điều kiện tiếp súc với những tình huống thực tế vô cùng bổ ích giúp bạn sau này có điều kiện giải quyết sự cố mọt cách nhanh chóng.
Kỹ năng giải quyết sự cố về TCP/IP sẽ đóng một vai trò rất lớn trong kỳ thi này. Bạn có thể đọc một câu hỏi dài với nhiều proxy server, firewalls và RRAS services, mà bạn chỉ phải tìm ra một lỗi rất nhỏ khi thiết lập sai một địa chỉ IP.
Tip #3: Move Away from the Multiple-Choice Mentality

Có rất ít việc lựa chọn nhiều đáp án cho một câu hỏi với các kỳ thi trước kia. Bạn sẽ phải nhìn nhiều hình ảnh minh hoạ, và bạn có thể cấu hình trực tiếp trên màn hình đồ hoạ, bạn phải drag-and-drop và với nhiều dạng câu hỏi khác. Rất nhiều câu hỏi dạng lựa chọn nhiều đáp án đặc biệt trong core 70-291, nó không phải là toàn câu hỏi trên nền đồ họa đôi khi bạn phải gõ những dòng lệnh đáp án...
Tip #4: Use Time-Restricted Practice Tests

Sử dụng thời gian là một tham số để kiểm định tính xác thực và chống gian lận trong quá trình thi cử của thí sinh. Với một thời gian được xác định để làm tham số để kiểm tra cho quá trình thi cử. Trước kia sẽ không có vấn đề gì nếu bạn hoàn thành bài thi một cách nhanh chóng. Nhưng hiện nay nếu bạn làm bài thi một cách quá nhanh có nghĩa nhanh ngoài mức độ cho phép của bài thi thì Microsoft sẽ huỷ bài thi đó. Đọc kỹ toàn bộ câu hỏi, đảm bảo toàn bộ các tab bạn đã xem sét hết thì mới được next sang câu hỏi khác.
Microsoft đã tính toán một câu hỏi bạn không thể vừa đọc vừa suy nghĩ vừa trả lời dưới một phút/1câu hỏi, do đó nếu những bài thi vượt quá thời gian cho phép ví dụ thi 70-270 nếu bạn làm bài thi dưới 30 phút thì bài thi đó sẽ bị huỷ. Với tốc độ đọc và suy nghĩ của người bình thường là 2.1 phút/1 câu hỏi, nếu bạn làm có nhanh đến đâu đi nữa, đảm bảo bạn không phải là kẻ học vẹt thì bạn cũng phải làm với tốc độ ít nhất là 1 phút/ 1 câu hỏi. Cho nên với Microsoft thì những người học vẹt sẽ bị huỷ bài thi khi tham gia vào thi MCSE/MCSA.
Một core rất khó nữa đó là core 70-297 với mỗi tình huống bạn phải viết ra những yêu cầu của câu hỏi và phải trả lời đúng câu hỏi đó thì bạn mới được điểm. Mỗi câu hỏi bạn phải viết những kết quả vì sao bạn chọn câu hỏi đó điều này chứng minh kỹ năng cũng như kiến thức của bạn. Không chỉ trả lời đúng, bạn phải trả lời được vì sao lại làm vậy điều này chứng minh cho biết bạn là người có kỹ năng và kiến thức thực sự.
Tip #5: You’ll Need a Higher Passing Percentage to Pass

Bạn nghĩ điểm để qua một môn thi của Microsoft là 700/1000 và bạn dễ dàng để vượt qua nó, đó là một sai lầm rất lớn, bởi bạn ít nhất phải hoàn thành đúng 85% số lượng câu hỏi của bài thi, có nghĩa bạn phải trả lời đúng 85% câu hỏi. Có người nói họ chỉ sai hai câu hỏi số điểm của họ là 748 điểm, có người nói họ sai một câu hỏi số điểm của họ là 800 điểm. Theo tôi nghiên cứu thì số điểm qua của các thí sinh bình thường nằm trong khoảng 70-750 điểm, và tôi không biết tại sao nữa có thể tôi là một giáo viên không giỏi lắm thì phải. Người học viên giỏi nhất cũng chỉ thi được 750 điểm. Họ nói 1000 điểm là một điều rất khó, và tôi cũng nghĩ 700 điểm là cũng rất cao rồi, 700 nhưng phải đúng 85% câu hỏi, trung bình một bài thi khoảng 35-40 câu hỏi mà thôi.
End Result
Nếu bạn có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng thực tế cộng với sự hiểu biết tôi tin bạn sẽ vượt qua kỳ thi của Microsoft. Mặc dù chứng chỉ của Microsoft không hề dễ chút nào, thực sự mà nói như core 70-297 có lẽ chưa một ai nói là dễ nếu đã vượt được qua kỳ thi này, 70-291 cũng vậy một người đạt được 1000 điểm điều này quả thực tôi chưa gặp hay tại sự hiểu biết của tôi có hạn. Tóm lại một điều, khi bạn đã có đủ các yếu tố rồi bạn hoàn toàn có thể yên tâm một điều "bạn sẽ có được chứng chỉ MCSA/MCSE của Microsoft. Nhưng các bạn cũng nên lưu ý 5 điều trên khi thi chứng chỉ của Microsoft.
Chúc các bạn thành công!
Theo Certcities.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét