Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Tạo Ghost đa cấu hình với : SPAT 6.09 & EasyDiver v5.10_Final_XP

- Sở dĩ mình dùng chương trình EasyDriver_5.10_Final cho các bản ghost của mình là vì nó chạy rất ổn định, driver nhận đầy đủ và rất ít bị lỗi. EasyDriver_5.10_Final được "dân làm ghost" đánh giá là chương trình tốt nhất của năm 2011 vừa qua đó :D
Download tại đây: SPAT_v6.09,  EasyDriver_v5.10_Final_XP . 

Bước 1: Tạo một bản Windows XP sạch, và không có virus, không cài Driver. Bạn có thể cài hay không cài chương trình ứng dụng tùy theo nhu cầu và sở thích.

Bước 2:  Chuẩn bị chương trình: SPAT, EasyDriver, và một file hình *.bmp để làm hình nền.Copy tất cả vào ổ đĩa C:\ để tiện thao tác.

Bước 3: Chạy chương trình SPAT v6.09,. chương trình sẽ tạo ra một thư mục tên "Sysprep" trong ổ đĩa C:\. Giữ nguyên không được chỉnh sửa hay xóa bất kỳ file nào trong trong đó.

Bước 4: Để nguyên chương trình, rồi copy file "Hinhnen.bmp" và tất cả  "File và Folder" trong thư mục "EasyDriver" vừa giải nén vào : C:\Sysprep

Bước 5: Mở chương trình  SPAT v6.09  lên và cấu hình như sau:
Thẻ General : Chọn tất cả.




Thẻ Interface : Trong khung "Run before mini-setup" tìm đến file chạy .exe của chương trình EasyDriver.


- Trong khung "Run in deployment" cho phép bạn chạy các "file nén winrar tự chạy" sau khi cài xong windows, ví dụ bạn có thể nén " Fonts.exe" , hay một chương trình potable mục đích giảm kích thước file ghost.


Thẻ Desktop : tại khung Delete folder nhập : Drivers




Thẻ Reseal : bạn có thể thêm 1 số tùy chọn. (tốt nhất để nguyên)


Thẻ Deployment : chọn : "Set fied IP and DNS" để bản win sau khi ghost tự nhận IP address. Và đặt computer name mà bạn muốn, chú ý chỉ bào gồm A-Z;   0-9; dấu trừ (-) thôi nhé !


Thẻ OEM : một số thông tin liên hệ..vv


OK =>Kiểm tra lại lần cuối, xong xuôi nhấn nút "Sysprep"
chương trình bắt đầu thiết lập.




Hộp thoại  "Sysprep Confirmation"  =>nhấn OK để tiếp tục.




Chờ một lát chương trình chạy xong. Ta vào ổ C:\ dọn dẹp một chút. Xóa mấy cái folder hay file lúc chuẩn bị, chỉ để lại thư mục Sysprep và tất nhiên cả các folder ban đầu của win nữa nhé :D.



Bước 6 :(Đọc kỹ nhé) Cho ngay đĩa CD Hiren't Boot vào => Restart máy => Chạy chương trình ghost sao lưu ngay lại một file ghost. 


- Nếu bạn khởi động lại là ko ghost thì sẽ vào win luôn => Dẫn đến Windows sẽ tự động chạy "các thiết lập trước đó và Chạy auto driver " nữa chạy xong nó tự xóa thư mục "Sysprep" đó. 
Và bạn có một bản win rất ngon lành. Vào ổ C:\ mà xem, xong phim mọi thứ mất tiêu chỉ còn mỗi cái folder "Drivers" mọi thư mục Sysprep đâu rồi. 
GOOD LUCK !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét