Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Tăng khả năng bảo mật hệ thống với Microsoft Safety Scanner


Tăng khả năng bảo mật hệ thống với Microsoft Safety Scanner

Cập nhật lúc 10h55' ngày 23/04/2011
Quản Trị Mạng - Trong cuộc sống và công việc của phần lớn chúng ta ngày nay đều yêu cầu phải sử dụng Internet, do vậy việc tự trang bị cho mình những kiến thức và phần mềm bảo mật là rất cần thiết. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công cụ hỗ trợ khác từ nhà phát triển Microsoft, dễ dàng giúp người sử dụng chống lại các mối hiểm họa trực tuyến hiện nay, bao gồm nhiều loại virus, spyware, malware... 
Microsoft Safety Scanner là 1 ứng dụng hoàn toàn miễn phí, dễ dàng sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là download chương trình phiên bản mới, copy vào ổ USB và đem sử dụng trên bất kỳ máy tính sử dụng Windows nào có dấu hiệu bị nhiễm virus hoặc mã độc.
Trước tiên, các bạn truy cập vào đường dẫn này, tải phiên bản phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng (32 bit hoặc 64 bit), sau đó khởi động dưới quyền Administrator:
Chấp nhận các điều khoản sử dụng đưa ra bởi nhà phát triển qua EULA, sau đó nhấn Next:
Tại cửa sổ tiếp theo, chương trình sẽ đưa ra những thông tin cụ thể về bản chất của ứng dụng, đây không phải là phương án thay thế 100% những công cụ bảo mật hiện thời trong hệ thống – nhưng lại là phương pháp dự phòng khá tốt:
Tiếp theo, lựa chọn kiểu Scan bạn muốn thực hiện: Quick, Full, hoặc Customized phụ thuộc vào nhu cầu:
Sau khi lựa chọn, chương trình sẽ tiến hành quét để phát hiện phần mềm độc hại có trên hệ thống:
Quá trình này kết thúc, chương trình sẽ hiển thị thông tin cụ thể như tổng thời gian thực hiện, số file đã quét, những file phát hiện bị lây nhiễm... :
Khi hệ thống an toàn
Khi phát hiện được file bị lây nhiễm
Thông tin cụ thể của file đó
Nếu nhấn vào đường dẫn Malware, bạn sẽ được chuyển tới trang Microsoft Malware Protection Center với nhiều thông tin chi tiết hơn nữa:
Nhưng các bạn hãy lưu ý 1 điều rằng Microsoft Safety Scanner sẽ tự động “hết hạn sử dụng” trong vòng 10 ngày. Do vậy, trong lần sử dụng tiếp theo, các bạn cần phải download phiên bản tiếp theo trực tiếp từ Microsoft. Chúc các bạn thành công! 
T.Anh (theo Simple Help)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét