Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

VẤN ĐỀ VỀ RAID & HDD

*Chia HDD Server như thế nào cho tối ưu ?
1. Chia RAID-1(Miror) cài HĐH trên Disk0 & Disk1.
2. Còn lại chia RAID-5.


*Windows bị lỗi, hoặc cài phiên bản khác => Chỉ cài Driver cho RAID, không cần cài lại RAID.


*Tất cả Thông tin config RAID được lưu trong BIOS của card RAID.
Giống những config của BISO được lưu vào chip BISO của mainboard.
*Ngoài BIOS của máy chủ, mỗi thiết bị có một BIOS riêng. 


*Máy mới về, phải cài RAID đầu tiên, Sau mới là HĐH.
*6 bước tuần tự cài đặt cho Server:
     1 - Vào Bios để active chức năng Raid lên (thường phím tắt: Ctrl+A).
     2 - Tìm cái cd ServerGuide (setup and installation) đi kèm cho vào ổ cd.
     3 - Boot bằng cd làm theo các hướng dẫn (Clear dis, raid, os).
     4 - Nhét đĩa cài win2003 vào và làm theo hướng dẫn.
     5 - Restart lại máy khi được yêu cầu.
     6 - Kiếm cốc cafe nhâm nhi khoảng 1h quay lại sẽ có win cho bạn dùng.
  Bye bye...Quy ước cách đọc: đối với mọi thứ tự tiến hành: 
   VD : 1-Vào ... => Điều đầu tiên phải làm là: Vào....


*ServerIBMx3400 =>Primary cài HĐH phải trên 20GB mới chạy được. 
(không thì: khi chạy cd ServerGuide..đến bước Creat, Fomat Patition nó sẽ đứng im luôn, cứ thử mà coi, có ng bị rồi đó :D)


*Máy chủ ko có đĩa Setup đi kèm, ko có luôn ổ FDD hay ko có CD. Có thể giải quyết vấn đề máy ko có ổ FDD để nạp Driver khi cài Win2003 bằng 2 cách:
Cách 1: Các chương trình tạo đĩa tự động cài thường có chức năng tích hợp Driver (trước hết là cho Raid, sau đó là cho Sound, NIC,..). Bạn có thể dùng các chương trình này để tạo một đĩa Win2003 tự động cài, và thế là chỉ việc chọn Boot từ CD, rồi lên mạng "tán gái" khoảng một tiếng, quay lại là có máy dùng. hai phần mềm khá hay là: nLite và WinFutureXP 
Cách 2: Hầu hết các Server đều có 1 CardConsole nó cho phép bạn Remote từ xa và sử dụng rất nhiều tính năng hữu ích. Các card này thường gọi là ILOM hoặc ALOM card, được tích hợp sẵn trên máy chủ. Bạn nhìn mặt sau máy, nếu thấy port chuẩn RJ45 nào có ghi chữ Console thì chính là nó. Bạn dùng một cáp mạng (cáp chéo) nối nó với máy tính. Đọc tài liệu đi kèm xem IP mặc định của nó là bao nhiêu, bạn set IP của bạn để 2 thằng cùng một dải. Mở IE hay FF gõ vào địa chỉ của port console này, tha hồ mà cấu hình các tính năng (tương tự như khi bạn cấu hình modem ADSL:D).
Quan trọng nhất là bạn cần cấu hình Redirect.... Khi cấu hình chức năng này đầy đủ, bạn có thể sử dụng thiết bị gắn trên PC khác, bao gồm: FDD, CD, Monitor, Key, Mouse, như thể là nó được gắn trực tiếp vào máy chủ vậy. ( Thường thì bạn phải cài thêm Java lên máy PC, tức phải cài JRE1.5 để sử dụng được tính năng này ). Khi đó, trên máy PC sẽ xuất hiện một cửa sổ ứng dụng, có menu Redirect. Click vào menu đó để có thế tick những thiết bị bạn muốn. Bạn chỉ cần chọn máy có FDD, thế là sẽ có FDD cho máy chủ :D. Cách này cũng áp dụng cho những máy chủ ko có CD.
Về chi tiết, nên đọc tài liệu hướng dẫn. Nếu không đọc được tiếng anh trử phi bạn có kinh nghiệm. Nếu ko thì nên làm trên máy mới, kẻo lại "BANH XÁC".





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét